Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Mỗi ngày 1 cuốn sách

 Đảo của Nim






Nim là một bé gái chín tuổi. Cô sống với bố trên một hòn đảo nhỏ xinh đẹp, bởi mẹ cô trong một lần thám hiểm bụng cá voi đã không trở lại.
Vốn là một gia đình yêu thiên nhiên và khoa học, Nim cùng bố sống giữa "những bức tường được phủ kín bởi tấm bản đồ thế giới; các biểu đồ về mặt trăng và các vì sao; những bức vẽ về biển; những bức tranh về các bãi cát, các vách đá cheo leo, những cây dứa, những hòn đảo nhiệt đới, những rạn san hô, chim hải âu và những con chim fregat".
Trên đảo, bố cũng là thầy, thiên nhiên là trường học, bạn của Nim là những loài động vật đáng yêu như giông mào, sư tử biển, rùa con. Cuộc sống chan hòa với thiên nhiên của Nim được miêu tả sinh động: "một con bé và một con giông mào pằm pằm lao qua các mô cao, húp húp vọt lên từ những chỗ trũng rồi tùm tùm rớt thẳng xuống hồ nước nơi chân thác".
Một lần, bố của Nim ra khơi trong ba ngày để tìm hiểu về sinh vật phù du. Nim cũng có hành trình một mình trên đảo. Cô bé được vui chơi thỏa thích, đồng thời thay bố làm nhiều việc như kiểm tra thư điện tử, chăm vườn rau, xem hướng gió... Một sự kiện rủi ro xảy ra khiến thuyền của bố Nim gặp nạn. Cô bé chín tuổi với sự dũng cảm đã nghĩ ra kế hoạch táo bạo cứu bố.
Đảo của Nim được Publishers Weekly đánh giá là "một câu chuyện không chắc có thực, nhưng hấp dẫn tới nỗi ai cũng muốn tin vào Nim, vào hòn đảo mà cô bé đang vui sống".
Tác giả Wendy Orr là nhà văn Canada chuyên viết cho thiếu nhi, hiện sống tại Australia. Năm chín tuổi, bà sáng tác truyện Spring Island - viên gạch đầu tiên cho cuốn sách Đảo của Nim. Năm 2008, bà tham gia viết kịch bản bộ phim Đảo của Nim cho Hollywood. Wendy Orr từng được trao những giải thưởng văn học uy tín như Giải thưởng của Hiệp hội Thư viện Mỹ, giải Israeli March of Books.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét