Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Nội quy

TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG
--------------

Số:  805/2012/TĐT-NQ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
-------------------------------------

 

TP. Hồ Chí Minh, ngày 09 tháng 07 năm 2012


NỘI QUY THƯ VIỆN
1. Điều khoản chung
a. Giảng viên, viên chức, sinh viên, học sinh, học viên sau đại học đang làm việc, học tập tại Trường đại học Tôn Đức Thắng (gọi chung là người đọc) đều được sử dụng Thư viện truyền thống và Thư viện điện tử.
b. Cộng tác viên, các cá nhân không thuộc Trường đại học Tôn Đức Thắng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Thư viện phải có giấy giới thiệu của cơ quan chủ quản kèm theo Chứng minh thư và nộp phí dịch vụ theo quy định của nhà trường. Đối với tài liệu bằng giấy chỉ được đọc tại chỗkhông được mượn về nhà.
2. Quy định sử dụng Thư viện
2.1 Quy định chung
a. Phải xuất trình thẻ sinh viên, thẻ giảng viên, viên chức khi vào Thư viện. Người đọc ngoài trường có nhu cầu sử dụng tài liệu phải có giấy giới thiệu của cơ quan công tác.
b. Để túi xách, vật dụng cá nhân đúng nơi quy địnhTự chịu trách nhiệm về tài sản cá nhân.
c. Thực hiện nếp sống văn minh; Giữ gìn trật tự và an toàn trong Thư viện; Thân thiện, niềm nở, lịch sự trong giao tiếp; Đi nhẹ, nói khẽ; Không làm ồn khi sử dụng điện thoại di động trong phòng đọc; Không mang đồ ăn, nước uống vào Thư việnKhông hút thuốc lá; Không mang chất cháy, chất nổ vào Thư viện.
d. Giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác, giấy ra sàn nhà, bỏ rác đúng nơi quy định.
e. Giữ gìn mỹ quan trong Thư viện, không viết, vẽ lên mặt bàn, lên tường, không ngồi gác chân lên ghế.
f. Không được giữ chỗ hộ người đọc khác.
g. Không truy cập vào website có nội dung bị nghiêm cấm; Không được truyền đi những thông tin có tính chất nguy hại đến an ninh quốc gia, hoặc tìm cách phá hoại hệ thống mạng của Thư viện.
h. Giữ gìn, bảo vệ tài sản, tài liệu của Thư viện; Không được đánh tráo, chiếm dụng, làm mất, cắt xén, xé rách, gạch xóa, làm hư hại tài liệu.
i. Nếu có nhu cầu sao chụp, in ấn phải liên hệ Thủ thư và sao chụp, in ấn theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ và Luật quyền tác giả.
j. Không cho người khác mượn thẻ của mình để sử dụng Thư viện.
2.2 Quy định đối với tài liệu đọc tại chỗ
Không được mang tài liệu ra khỏi phòng đọc. Người đọc có việc cần ra ngoài phải gửi tài liệu tại Quầy thủ thư và nhận lại tài liệu khi vào.
2.2.1 Đối với báo - tạp chí
Mỗi lượt được mượn 02 tên báo, tạp chí và trả lại vị trí cũ sau khi đọc.
2.2.2 Đối với sách
a. Xuất trình thẻ cho Thủ thư làm thủ tục mượn sách.
b. Mỗi lượt được mượn 02 quyển.
c. Sách bị mất trang hoặc có dấu hiệu hư hỏng phải báo ngay cho Thủ thư.
d. Sách đọc xong phải mang đến Quầy thủ thư để làm thủ tục trả.
2.3 Quy định đối với tài liệu mượn về nhà
a. Xuất trình thẻ cho Thủ thư làm thủ tục mượn sách.
b. Người đọc là giảng viên, viên chức của trường được mượn không quá 05 tài liệu/lần, trong thời gian 30ngày.
c. Người đọc là sinh viên của trường được mượn không quá 02 tài liệu/lần trong thời gian 15 ngày.
d. Nếu có nhu cầu sử dụng tiếp, có thể đến gia hạn trực tiếp hoặc qua mạng, và được giải quyết trong trường hợp không có người chờ mượn. Mỗi lần gia hạn được 07 ngày, và không quá 02 lần.
e. Kiểm tra số lượng và tình trạng tài liệu trước khi mượn. Nếu có hiện tượng rách, bẩn, mất trang… cần báo ngay cho Thủ thư, nếu không, những lỗi kể trên, người mượn phải chịu trách nhiệm khi trả.
f. Trước khi bảo vệ khóa luận, đồ án tốt nghiệp, luận văn, luận án phải trả hết tài liệu.
2.4 Quy định về việc sử dụng tài liệu điện tử
a. Tài liệu điện tử chỉ phục vụ mục đích học tập, nghiên cứu khoa học, mở mang tầm hiểu biết, giải trí lành mạnh, không được sử dụng vì các mục đích khác.
b. Khi truy cập thông tin qua mạng, tra cứu cơ sở dữ liệu, sử dụng các loại tài liệu nghe nhìn tại Thư việnphải có ý thức bảo vệ an toàn dữ liệu; Đọc kỹ bảng hướng dẫn trước khi sử dụng.
c. Không được thay đổi nội dung thông tin, gây hại đến cơ sở dữ liệu của Thư viện.
d. Chỉ được phép tải xuống đề cương chi tiết, slide bài giảng điện tử trong cơ sở dữ liệu môn học và những tài liệu điện tử trong các bộ sưu tập do Thư viện xây dựng từ nguồn miễn phí trên mạng.
e. Đối với các tài liệu điện tử không thuộc diện nêu trên:
·        Chỉ được phép đọc, không được tải xuống.
·        Được phép in ấn 01 bài trong tạp chí hoặc 5% nội dung của 01 chương hoặc 10% nội dung của 01cuốn sách, báo cáo khoa học, khóa luận, đồ án, luận văn, luận án (nhưng không vượt quá 20 trang).
·        Khi in ấn phải liên hệ với Thủ thư và trả lệ phí theo quy định.
 2.5 Quy định về việc sử dụng trang thiết bị của Thư viện
a. Phải có ý thức bảo vệ các loại máy, trang thiết bị. Báo ngay cho Thủ thư khi có mất mát, hư hỏng để kịp thời xử lý. Nếu người đọc làm hư hỏng, tùy theo tính chất, mức độ hư hại phải bồi thường và bị xử lý theo quy định của pháp luật và nội quy này.
b. Ngoài hoạt động tra cứu và đọc tài liệu của Thư viện, không được sử dụng máy tính của Thư viện vào mục đích khác (chơi game, chatting, xem phim …).
c. Đăng ký lịch sử dụng khu vực chiếu phim trước khi sử dụng ít nhất 01 ngày.
d. Không được tự tiện điều chỉnh (di chuyển, thay đổi) các thiết bị khi chưa được phép.
e. Tuyệt đối không cài phần mềm hay chương trình vào máy tính của Thư viện.
f. Thời gian sử dụng máy tính của thư viện: không quá 120 phút/01 lượt.
g. Tắt máy, sắp xếp bàn phím, chuột, và ghế ngay ngắn trước khi ra về.
2.6 Quy định về tinh thần, thái độ phục vụ của Thủ thư
a. Có thái độ lịch sự, tôn trọng người đọc - người dùng tin.
b. Có tinh thần hợp tác, tác phong khiêm tốn.
c.Không hách dịch, cửa quyền; gây khó khăn, phiền hà đối với người đọc - người dùng tin.
d. Chấp hành các quy định về đạo đức nghề nghiệp.
e. Chịu trách nhiệm về việc thực hiện hoạt động nghề nghiệp.
3. Xử lý các hành vi vi phạm nội quy
a. Phạt 1.000 đồng/01 tài liệu/ngày đối với tài liệu mượn về nhà quá hạn quy định. Vi phạm lần thứ 02,phạt gấp 02 lần; lần thứ 03, phạt gấp 05 lần. Từ lần 04 trở đi, ngoài tiền phạt, người đọc sẽ bị giao cho Phòng thanh tra, pháp chế và an ninh (đối với viên chức), Phòng CTHSSV (đối với sinh viên, học sinh) để lập biên bản, kiểm điểm hành vi cố tình vi phạm qui định nhà trường và bị Hội đồng thi đua, khen thưởng, kỷ luật xử lý.
b. Phạt 2.000 đồng/1 tài liệu/ngày đối với tài liệu đọc tại chỗ không trả khi hết giờ phục vụ; vi phạm lần thứ 02, phạt gấp 02 lần và mất quyền sử dụng Thư viện 06 tháng; vi phạm lần thứ 03, phạt sẽ gấp 05 lần và bị lập biên bản, kiểm điểm hành vi cố tình vi phạm qui định nhà trường, và chịu sự xử lý của Hội đồng thi đua, khen thưởng, kỷ luật.
c. Mọi trường hợp mất mát, hư hỏng (rách, mất trang, dính bẩn, ẩm ướt,…) đều phải bồi thường số tiền tương đương để mua tài liệu mới và nộp tiền phạt xử lý kỹ thuật (bao gồm phân loại, định từ khóa, định chủ đề, xử lý mã vạch, tem từ, nhãn…) 5.000 đồng/cuốn; d. Trường hợp không mua được tài liệu mới, người đọc phải bồi thường gấp 03 lần giá trị tài liệu theo giá thị trường tại thời điểm bồi thường. Nếu vi phạm lần thứ 02: ngoài việc bồi thường, số tiền phạt xử lý kỹ thuật sẽ gấp 02 lần và bị mất quyền sử dụng Thư viện 06 tháng. Nếu vi phạm lần thứ 03: ngoài việc bồi thường, số tiền phạt xử lý kỹ thuật sẽ gấp 05lần và  bị lập biên bản, kiểm điểm hành vi cố tình vi phạm qui định nhà trường để đưa ra Hội đồng thi đua, khen thưởng, kỷ luật xử lý.
e. Đưa sách ra ngoài không qua thủ tục tại Quầy lưu hành, bị Thủ thư hoặc hệ thống an ninh phát hiện, sẽ bị lập biên bản, kiểm điểm hành vi cố tình vi phạm qui định nhà trường và bị xử lý kỷ luật ở khung cao nhất tại Hội đồng thi đua, khen thưởng, kỷ luật.
f. Người đọc vi phạm nội quy này, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, Thư viện có quyền đề nghị Hội đồng thi đua, khen thưởng, kỷ luật trường xử lý theo quy định. Trong trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng, sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo luật định.
g. Khi Thủ thư vi phạm nội quy, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, nhà trường thực hiện các hình thức xử lý kỷ luật theo quy định đối với viên chức.

4. Giờ phục vụ:
07:30 – 20:30 (Thứ 2 đến Thứ 6); 07:30 – 17:00 (Thứ 7); 07:30 – 11:30 (Chủ Nhật)  
HIỆU TRƯỞNG
                                                      
                                                         (Đã ký)


NGƯT.,TS. LÊ VINH DANH

0 nhận xét:

Đăng nhận xét